Trong những năm gần đây, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tiếp nhận, phân loại xử lý đơn đúng theo quy định, từ đó giảm số lượng đơn thư kiến nghị, phản ánh tồn đọng qua từng năm và hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp. Tuy nhiên, do quá trình đô thị hóa nên công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nhiều, các chính sách về đất đai luôn thay đổi, trong khi đó cán bộ, công chức được phân công trong lĩnh vực tiếp công dân thường kiêm nhiệm, thiếu kinh nghiệm, do đó việc tổ chức tập huấn là cần thiết. Tại hội nghị, các cán bộ, công chức được truyền đạt những nội dung về nghiệp vụ tổ chức, thực hiện công tác tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại xử lý đơn; nghiệp vụ về công tác giải quyết khiếu nại hành chính; nghiệp vụ về công tác giải quyết tố cáo. Qua đây nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, góp phần nâng cao chất lượng tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.
Tác
giả
bài
viết: LÊ
THU
–
QUANG
SƠN
Nguồn https://vhtttamky.com.vn/news/kinh-te-xa-hoi/tam-ky-tap-huan-nghiep-vu-cong-tac-tiep-cong-dan-4483.html
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn