Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/cusplxoy/public_html/includes/countries.php on line 10
BẢN TIN PHÁP LUẬT TUẦN 16/2021 Tổng hợp các văn bản được ban hành từ ngày 22/4/2021 đến - 30/4/2021 - Thanh tra thành phố Tam Kỳ
17:46 EDT Thứ tư, 08/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức » Tin pháp luật

Quang cao giua trang

BẢN TIN PHÁP LUẬT TUẦN 16/2021 Tổng hợp các văn bản được ban hành từ ngày 22/4/2021 đến - 30/4/2021

Thứ năm - 29/04/2021 09:27
Biên soạn, tổng hợp: Phòng Tư pháp thành phố Tam Kỳ
BẢN TIN PHÁP LUẬT TUẦN 16/2021 Tổng hợp các văn bản được ban hành từ ngày 22/4/2021 đến - 30/4/2021

BẢN TIN PHÁP LUẬT TUẦN 16/2021 Tổng hợp các văn bản được ban hành từ ngày 22/4/2021 đến - 30/4/2021


Facebook: tuphaptamky
Fanpage: https://www.facebook.com/tuphaptamky.gov.vn/
I. Văn bản Trung ương
1. Bản tin động đất, sóng thần phải được cung cấp ngay sau khi hoàn thành
Ngày 22/4/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 18/2021/QĐ-TTg quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai.
Theo đó, tin cảnh báo lốc, sét, mưa đá được ban hành trước ít nhất 30 phút khi các hiện tượng trên có khả năng xảy ra; các tin cảnh báo lốc, sét, mưa đá liên tục được cập nhật tùy theo diễn biến cụ thể. Bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai được cung cấp cho cơ quan, tổ chức trong thời gian chậm nhất là 15 phút kể từ thời điểm hoàn thành bản tin dự báo, cảnh báo gần nhất.
Bên cạnh đó, đối với bản tin động đất, tin cảnh báo sóng thần phải được cung cấp ngay sau khi hoàn thành cho các cơ quan, tổ chức. Khi nhận được Tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông, Tin bão gần Biển Đông, Tin áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, Tin bão trên Biển Đông, Tin cảnh báo lũ và Tin lũ, tổ chức phát tin 02 giờ một lần vào đầu giờ, liên tục cả ngày và đêm trên các kênh phát sóng của Đài, trường hợp chưa nhận được tin mới thì tiếp tục phát lại tin cũ gần nhất.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 01/7/2021.
2. Hướng dẫn điều trị giảm tiểu cầu sau tiêm vắc xin COVID-19
Ngày 22/04/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1966/QĐ-BYT Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau khi tiêm vắc xin COVID-19.
Theo Hướng dẫn triệu chứng lâm sàng của bệnh thường xuất hiện từ 4 – 28 ngày sau tiêm vắc xin COVID-19 với biểu hiện đau đầu dai dẳng, dữ dội; các triệu chứng thần kinh khu trú; co giật hoặc mờ hoặc nhìn đôi; khó thở hoặc đau ngực; Đau bụng; đau, phù chi dưới; ít khi có biểu hiện chảy máu, xuất huyết da, hoặc xuất huyết nội tạng.
Tại các cơ sở y tế xã/phường, trung tâm y tế quận/huyện hoặc tương đương hạng IV cần theo dõi người sau tiêm vắc xin, nếu xuất hiện ít nhất 1 trong các triệu chứng lâm sàng trên cần chuyển người sau tiêm vắc xin COVID lên tuyến cao hơn hoặc xử lý cấp cứu nếu có.
Trường hợp tại các bệnh viện tuyến huyện/quận hoặc tương đương Hạng III, sau khi tiêm xuất hiện một trong các triệu chứng trên cần thực hiện các xét nghiệm: Đếm số lượng tiểu cầu; Các xét nghiệm đông máu cơ bản; Xét nghiệm định lượng D-dinmer; Các thăm dò siêu âm, X quang… Trường hợp sau tiêm xuất hiện các triệu chứng cần chuyển lên tuyến cao hơn xử lý.
Tại các tuyến cơ sở y tế tỉnh/Thành phố hoặc tương đương Hạng II cần thực hiện các xét nghiệm cơ bản đếm số lượng tiểu cầu, xét nghiệm đông máu cơ bản; xét nghiệm định lượng D-dimer; các xét nghiệm chuẩn đoán hình ảnh đánh giá tình trạng huyết khối/chảy máu; thực hiện các thăm dò khác nếu có.Trường hợp vượt quá khả năng chuẩn đoán và điều trị cần hỏi ý kiến chuyên gia cấp cao hơn.
Tại các tuyến cơ sở trung ương hoặc tương đương Hạng I, Hạng đặc biệt sẽ tiếp nhận người sau tiêm vắc xin có biến chứng nặng do các tuyến chuyển đến; Thực hiện tất cả các thăm dò cần thiết để chẩn đoán và điều trị theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế; Tham vấn ý kiến của các chuyên gia khi cần.
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
II. Văn bản địa phương
1. Ngày 22/4/2021 UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 04/2021/QĐ-UBND về việc đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe mô tô hai bánh hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- Đối tượng áp dụng:
Áp dụng đối với cơ quan quản lý công tác đào tạo, sát hạch lái xe; cơ sở đào tạo lái xe; trung tâm sát hạch lái xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch lái xe mô tô hai bánh hạng A1 cho người đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Không áp dụng đối với công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe mô tô hai bánh hạng A1 của ngành Công an, Quân đội làm nhiệm vụ an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
- Điều kiện đối với người học lái xe.
 Là công dân Việt Nam thuộc đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Nam, có nhu cầu học, sát hạch lấy giấy phép lái xe mô tô hai bánh hạng A1, được UBND cấp xã, phường, thị trấn nơi cư trú, xác nhận là người đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; giấy xác nhận có giá trị 01 năm kể từ ngày ký xác nhận; cá nhân điểm chỉ vào giấy xác nhận.
Đủ tuổi (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), đảm bảo sức khỏe điều khiển mô tô hai bánh hạng A1 theo quy định.
- Hình thức đào tạo lái xe:
Người có nhu cầu cấp giấy phép lái xe mô tô hai bánh hạng A1 được tự học các môn lý thuyết, nhưng phải đăng ký tại các cơ sở được phép đào tạo để được ôn luyện.
- Hồ sơ của người học lái xe:
Người học lái xe lần đầu lập 01 bộ hồ sơ, nộp trực tiếp tại cơ sở đào tạo. Thành phần hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư số 01/2021/TTBGTVT ngày 27/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT ngày 06 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế và Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.
Người học lái xe khi đến nộp hồ sơ được cơ sở đào tạo chụp ảnh trực tiếp, lưu trữ trong Cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe.
- Mức thu lệ phí sát hạch:
 Thực hiện mức thu theo quy định tại Thông tư số 188/2016/TTBTC ngày 08 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ hoạt động.
- Ngoài ra, Quyết định còn quy định cụ thể trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã, phường:
Căn cứ vào lịch học và lịch thi đã được thông báo thông báo đến từng tổ dân cư, thôn, bản để nhân dân biết tham dự học và sát hạch để được cấp giấy phép lái xe. 7
Kiểm tra, xác nhận và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính chính xác trong việc xác nhận đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt. Nghiêm cấm việc xác nhận không đúng đối tượng, khai man về trình độ học vấn để lợi dụng học và sát hạch theo Quy định này.
Không được thu bất cứ các loại lệ phí nào.
- Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 05 tháng 5 năm 2021; thay thế Quyết định số 01/2020/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về tổ chức đào tạo, sát hạch lái xe mô tô hai bánh hạng A1 cho người đồng bào dân tộc có trình độ văn hóa quá thấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Cơ quan chủ quản: THANH TRA THÀNH PHỐ TAM KỲ- TỈNH QUẢNG NAM
Địa chỉ cơ quan: 70 Hùng Vương -Thành phố Tam Kỳ-  Tỉnh Quảng Nam
Điện thoại: 0235.3810268
Chịu trách nhiệm nội dung: Thanh phố Tam Kỳ. 
Ghi rõ nguồn 'http://thanhtratamky.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.